Danh sách các thuật toán Google Search



Dưới đây là các thuật toán Google Search mà các bạn làm Blogspot, Website nên quan tâm, tìm hiểu sâu để tránh bị các thuật toán này "trảm". Việc tìm hiểu sâu hơn về các thuật toán Google Search sẽ giúp bạn có thể phát triển tốt blogspot, website và được người dùng lẫn các công cụ tìm kiếm đánh giá cao nội dung Website, Blogspot của bạn.

Thuật toán Google Panda : 

Đây là thuật toàn đầu tiên của Google update lần thứ nhất vào 24/12/2011 ,google tiếp tục update bản mới sau đó. Mục đích hình thành thuật toán này : thuật toán ra mắt nhằm phạt website có nội dung sao chép, nội dung kém chất lượng, nội dung rác (đây là nội dung ko phù hợp với nhu cầu tìm kiếm khách hàng, nội dung cực kỳ hoang sơ không mang lại chất lượng cho người dùng) nội dung bị trùng lặp,.v..v..Dấu hiệu để nhận biết bạn đang bị Google phạt : Từ khoá website của bạn tụt hạng đột ngột.
Để khắc phục vấn đề này không khó, bạn chỉ cần biết Google đang phat bạn ở "đâu", và bạn sẽ sửa chữa ở đó Đơn giản phạt đâu sửa đó. Bạn chỉ cần vào đây để kiểm tra :  http://copyscape.com

Thuật toán Google Penguin : 

Đây là thuật toán Chim cánh cụt Google, thuật toán chính thức Update lần 1 ngày 24/4/2012. Mục đích hình thành thuật toán  Penguin : thuật toán này ra đời để xử phạt website Spam backlink. ( Spam backlink là chia sẻ link tại các page có nội dung ko tốt hoặc có nhiều backlink trong 1 page. Các link chèn vào anchor text quá nhiều ko có sự đa dạng hoá anchor text )

Để nhận biết rằng Website của bạn đang bị phạt bởi thuật toán này đó là Website của bạn tụt hạng một cách đột ngột và tụt rất sâu. Để khắc phục : Bạn phải đa dạng anchor text, không  nên đặt link liên kết tại page có nội dung xấu, kiểm soát lượng link trỏ về website một cách đều đặn. Và trong trường hợp không hiếm là Website, Blog của bạn bị các đối thủ chơi xấu, bạn cần phải sử dụng các công cụ check backlink, và công cụ quản lý Website để gỡ bỏ, chặn

Thuật toán Google Sanbox: 

Đây là bộ lọc Website ra đời vào năm 2005. Thuật toán này ra đời với mục đích là Google sanbox sẽ lọc website, link tuổi đời 3 tháng .Nhưng có sự phát triển bất thường như nội dung update, lượng backlink trỏ về tăng đột ngột đưa sẽ vào danh sách Sanbox.
Dấu hiệu nhận biết: Khi search từ khoá của bạn mà ko thấy xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm mà từ khoá khác của bạn xuất hiện thì từ khoá đó bị Google Sanbox. Cách khắc phục: Nội dung là vua ,phải xây dựng chất lượng. khắc phục các lỗi trùng lặp nội dung website, Gỡ bỏ các liên kết ko uy tín đến website thay thế vào đó là backlink từ các trang Pr cao, độ uy tín cao (Kiểm tra bằng công cụ Seomoz). Và bước cuối cùng gửi Email thông báo cho Google xem xét lại.

Thuật toán Google Hummingbird : 

Đây là thuật toán tìm kiếm mới mà Google sử dụng, thuật toán mà Google cho biết là trả về kết quả tốt hơn. Thuật toán đưa ra tìm kiếm kết quả có sự xác thực hướng đến người dùng thông qua vệ tinh xung quanh nội dung nội bộ của trang web. Nó là thuật toán khó khăn cho website chất lượng thấp, nội dung ko  hướng người dùng ,quan trọng quá nhiều về backlink.
Nếu Website của bạn bị trừng phạt bởi loại thuật toán này thì bạn phải kiểm soát lại toàn bộ data của Website, tập trung phát triển nội dung mạnh mẽ, tránh trùng lặp nội dung và cung cấp thông tin chính xác đến người dùng