Hướng dẫn tăng tốc độ internet khi đứt cáp quang 1/2015


Do sự cố đứt cáp quang AAG đã ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ truy cập internet của chúng ta . Nhân tiện đây Softnew.net xin gợi ý một vài thủ thuật để giúp người dùng có thể khắc phục một phần tốc độ " siêu rùa" của internet hiện nay .

1. Các bạn hạn chế mở quá nhiều tab trên trình duyệt Website .

2. Tối ưu Windows , quét virus máy tính : Virus và vấn đề lỗi của Windows sẽ khiến cho khả năng truy cập internet của bạn bị hạn chế rất nhiều .

3. Tắt bớt các dịch vụ chạy "ẩn" không cần thiết trong máy tính ( Cái này trên internet đã chia sẻ nhiều Softnew.net sẽ ko nhắc lại các thủ thuật này nữa)

4. Thay đổi DNS :

Như các bạn đã biết DNS Google là DNS mà người dùng Việt Nam sử dụng khá nhiều để có thể truy cập được các mạng xã hội như Facebook , Blogger... Nhưng nếu chúng ta vẫn xài DNS trong quảng thời gian đứt cáp AAG thì tốc độ internet của bạn sẽ chẳng cải thiện được đâu . Vì vậy chúng ta sẽ chuyển qua sử dụng DNS của Singapore . Với DNS của Sing sẽ cải thiện phần nào tốc độ internet hiện nay của bạn , các bước thay đổi / thêm DNS tiến hành như clip sau


DNS Singapore :

165.21.83.88
165.21.100.88

5. Sau khi cáp quang AAG được sữa chữa xong các bạn hãy thực hiện thao tác như clip để trả về DNS Google nhé .

DNS Google :

8.8.8.8
8.8.4.4

6. Việc thay đổi DNS Singapore không phải là 1 giải pháp giúp bạn truy cập Website nhanh chóng như trước khi cáp AAG bị đứt  , mà đây chỉ là 1 giải pháp tạm thời giúp bạn tăng khả năng truy cập internet trong tình hình hiện nay . Việc nhanh hay chậm của kết nối internet hiện nay tùy thuộc khá nhiều vào thời điểm ,vào các giờ cao điểm kết nối internet sẽ khá chậm do đường truyền internet bị nghẽn .

                                                                                                              SDC / VN-Zoom.com