Windows 10 Ra Mắt Bản Chính Thức Trả Phí Ngày 29/7/2015


Windows 10 Ra Mắt Bản Chính Thức Trả Phí Ngày 29/7/2015-Microsoft đã chính thức đưa ra thông tin rằng người dùng có thể tải về hệ điều hành mới nhất của hãng đó là Windows 10 vào ngày 29.7 tới đây.

Những khách hàng sử dụng phần mềm Windows 7 hoặc 8.1 bản quyền có thể nâng cấp máy lên Windows 10 một cách miễn phí từ ngày 29/7, ở trên 190 quốc gia. Người dùng sẽ có một năm để tận hưởng dịch vụ miễn phí này, và một khi máy của bạn được nâng cấp lên Windows 10, Microsoft sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật mới nhất.

 Xem chi tiết tại trang chủ Mircrosoft Việt Nam 


Người sử dụng cũng có thể lưu việc nâng cấp lên Windows 10 bằng cách nhấn chuột vào biểu tượng hiện ra trên thanh công cụ ở góc dưới bên phải của màn hình.


Tin tức chính thức này từ Microsoft đã chấm dứt chuỗi những tin đồn dự đoán về ngày ra mắt của hệ điều hành mới này, thay thế cho hệ điều hành Windows 8, hệ thống đã bị chỉ trích rất nhiều. Microsoft cũng cho biết thêm đây sẽ là phiên bản cuối cùng của hệ điều hành Windows, và một ví dụ cho sự nâng cấp trong tương lai là OS X cho MacBook. 

Không giống như những phiên bản trước, lần này sẽ không có bản cập nhật riêng biệt dành cho điện thoại. Thay vào đó Windows 10 sẽ có thể được sử dụng ở tất cả các thiết bị Microsoft, bao gồm laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh, Xbox hay HoloLens, thiết bị hình ảnh không gian 3 chiều không dây mới của Microsoft. Windows 10 cũng cho phép người dùng quản lí các thiết bị và ứng dụng xung quanh nhà của mình. 


Một tính năng mới của Windows 10 có tên gọi Continuum. Với tính năng này, nếu người dùng sử dụng Windows 10 trên laptop, họ sẽ nhìn thấy màn hình một cách bình thường, nhưng nếu họ chuyển sang máy tính bảng hay điện thoại thông minh thì màn hình sẽ chuyển sang chế độ cảm ứng. Microsoft cho biết sở dĩ có điều này là do các nhà phát triển phần mềm chỉ viết phần mềm mới 1 lần nhưng có thể hoạt động trên mọi thiết bị. 

Windows 10 đánh dấu sự trở lại của thanh công cụ Start Menu, phần đã bị bỏ đi ở Windows 8 trong một cố gắng của Microsoft nhằm làm tăng tính thích ứng trên các thiết bị màn hình cảm ứng như máy tính bảng. 

Thay vì Internet Explorer, Windows 10 sẽ ra mắt với một trình duyệt web mới có tên gọi Microsoft Edge, cho phép người dùng lưu các website để đọc sau này. Ngoài ra hệ điều hành cũng bao gồm công cụ trợ giúp mới của Microsoft mang tên Cortana. Tính năng mới này sẽ hiển thị thông báo và đóng vai trò như một thanh tìm kiếm.